web analytics

ติดต่อเรา

FORD จัดกิจกรรม ‘The Unexpected Driving Experience’ พาสัมผัสสมรรถนะเหนือชั้นของเอเวอเรสต์ แพลทินัม

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรมสุดพิเศษ ‘The Unexpected Driving Experience’ ภายใต้แนวคิด ‘กล้าทุกความท้าทาย’ เมื่อวันที่ 5-6 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 152 คน ผู้เข้าร่วมได้รับประสบการณ์การขับขี่สุดเร้าใจในสนามที่จำลองสถานการณ์ขับขี่ออนโรดหลากหลายรูปแบบ เพื่อทดสอบสมรรถนะการขับขี่และขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ของฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่นแพลทินัม รุ่นย่อยใหม่ล่าสุดของรถยนต์นั่งอเนกประสงค์จากฟอร์ด ตอกย้ำนิยาม ‘แกร่งจริงทุกคัน ดุดันทุกสถานการณ์’

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้เทคโนโลยีล้ำสมัยและฟีเจอร์อันโดดเด่นของฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่นแพลทินัม จากทีมผู้เชี่ยวชาญ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมค้นหาฟีเจอร์ของรถภายในเวลาที่กำหนด เพื่อลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ ความโดดเด่นของรถยนต์นั่งอเนกประสงค์รุ่นนี้ อยู่ที่ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ผสานกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แบบ E-Shifter ที่ให้พละกําลังสูงสุด 250 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร ตอบสนองทุกการขับขี่อย่างนุ่มนวลและฉับไว นอกจากนี้ ดีไซน์ภายนอกยังสะดุดตาด้วยล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดใหญ่ที่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน พร้อมนวัตกรรมไฟส่องสว่างแบบแบ่งโซนเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในยามค่ำคืน ภายในห้องโดยสารตกแต่งอย่างหรูหราด้วยโทนสีดำสง่างาม และโลโก้ซิกเนเจอร์ PLATINUM ที่บ่งบอกถึงความพรีเมียม ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยเบาะนั่งอัจฉริยะและระบบเครื่องเสียงคุณภาพสูงจาก Bang & Olufsen® ที่มอบประสบการณ์การเดินทางที่เหนือระดับในทุกเส้นทาง

หลังจากทำความรู้จักฟีเจอร์ที่น่าโดดเด่นของฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทดสอบการขับขี่สุดเร้าใจบนสนามทดสอบที่ออกแบบมาเพื่อพิสูจน์สมรรถนะอันเหนือชั้นในทุกมิติ เริ่มจากการทดสอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่แสดงขุมพลังอันดุดันของเครื่องยนต์วี 6 3.0 ลิตร 250 แรงม้า ผสานกับการทำงานของเกียร์ที่ตอบสนองได้อย่างฉับไวและนุ่มนวล ต่อด้วยการทดสอบสลาลอมที่ท้าทายความแม่นยำของพวงมาลัยและประสิทธิภาพของระบบช่วงล่าง ความตื่นเต้นยังคงดำเนินต่อเนื่องด้วยการทดสอบเปลี่ยนเลนแบบกะทันหัน ที่ทำให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสถึงช่วงล่างที่ยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม ตามด้วยการทดสอบบนพื้นเปียกที่แสดงประสิทธิภาพของระบบป้องกันการลื่นไถลและระบบเบรก ABS ป้องกันล้อล็อกและระบบ EBD ที่ช่วยกระจายแรงดันเบรก เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่แม้ในสภาพถนนเปียกหรือลื่น ไฮไลท์ของการทดสอบยังรวมถึงการทดสอบระบบกันสะเทือนที่ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนและรักษาความเงียบภายในห้องโดยสาร ปิดท้ายด้วยการทดสอบความแม่นยำของพวงมาลัยด้วยวงเลี้ยวแคบเพียง 5.6 เมตร แสดงให้เห็นถึงความคล่องตัวของรถที่มีขนาดใหญ่ ทุกการทดสอบล้วนตอกย้ำถึงสมรรถนะอันเหนือชั้นของฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม ที่พร้อมรับมือกับทุกความท้าทายบนท้องถนน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *