web analytics

ติดต่อเรา

เมอร์เซเดส-เบนซ์ นำเสนอประสบการณ์ In-Car Movie ร่วมกับ Sony Pictures Entertainment เปิดใช้งานแอปพลิเคชัน RIDEVU ในรถยนต์หลากหลายรุ่น

เมอร์เซเดสเบนซ์ เปิดให้ลูกค้าเข้าถึงบริการวิดีโอดิจิทัลในรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชัน RIDEVU ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นโดย Sony Pictures Entertainment ผสานการทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ MBUX (Mercedes-Benz User Experience) ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งสามารถรับชมภาพยนตร์และคอนเทนต์[1] ได้ทั้งแบบส่วนตัวหรือแชร์หน้าจอได้สูงสุดถึง 6 หน้าจอ รวมถึงหน้าจอในรถยนต์และอุปกรณ์อื่น ๆ จากบัญชีเดียวกัน โดยเริ่มต้นด้วยการสมัครแพ็กเกจเสริม MBUX Entertainment Package Plus และสร้างบัญชี RIDEVU ผ่านแอปพลิเคชันในรถยนต์[2] เพื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์การรับชมภาพยนตร์บนแอปพลิเคชัน กับทางเลือกในการเช่าหรือซื้อภาพยนตร์ที่มีให้เลือกสรรมากมาย ทั้งภาพยนตร์ระดับตำนานและภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเข้าฉาย ซึ่งจะมีการอัปเดตลิสต์ภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง โดยแอปพลิเคชัน RIDEVU พร้อมให้บริการแล้วในประเทศเยอรมนี สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ สำหรับเจ้าของรถยนต์ที่ติดตั้งระบบ MBUX เจเนเรชันที่ 2[3] รวมถึง MBUX เจเนเรชันล่าสุด[4] ที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้

Magnus Östberg ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาซอฟต์แวร์ บริษัท เมอร์เซเดสเบนซ์ เอจี กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับ Sony Pictures Entertainment ในการส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงที่ไม่เหมือนใครให้กับลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยแอปพลิเคชัน RIDEVU เป็นซอฟต์แวร์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้งานด้านความบันเทิงในรถยนต์โดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยยกระดับการรับชมภาพยนตร์ในเมอร์เซเดส-เบนซ์ ให้ก้าวสู่อีกขั้นของความสะดวกสบายและความบันเทิงเต็มรูปแบบ โดยจะทำงานผสานกับหน้าจอขนาดใหญ่ความคมชัดระดับ HD บริเวณแผงคอนโซลด้านหน้าและเบาะโดยสารด้านหลัง ทำให้สามารถรับชมภาพยนตร์และคอนเทนต์จาก RIDEVU ด้วยประสิทธิภาพสูงสุด”

Mercedes-Benz – Video streaming RIDEVU by Sony Pictures
Mercedes-Benz – Video streaming RIDEVU by Sony Pictures

ประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับกับภาพยนตร์สุดฮิตที่มาพร้อมระบบภาพและเสียงคุณภาพสูง

RIDEVU ได้คัดสรรภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จจากทั่วโลก รวมทั้งเนื้อหาความบันเทิงสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เลือกรับชมผ่านแพ็กเกจสตรีมมิ่งแบบเต็มอิ่ม ทั้งยังมาพร้อมการอัปเดตภาพยนตร์และคอนเทนต์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการนำเสนอคอนเทนต์สั้น (Short-form video) จากผู้สร้างและสตูดิโอชั้นนำ ที่มีทั้ง เบื้องหลังการถ่ายทำ เอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์ บทสัมภาษณ์ และอีกมากมาย ลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ สามารถเช่าหรือซื้อภาพยนตร์บน RIDEVU ที่มีให้เลือกทั้งภาพยนตร์ใหม่ที่เพิ่งเข้าฉาย และภาพยนตร์คลาสสิคสุดฮิต โดยสามารถรับชมด้วยความคมชัดระดับ HD บนหน้าจอคุณภาพสูงที่ติดตั้งในรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยสำหรับรถยนต์ที่ติดตั้งระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester® 4D และ 3D ทางบริษัทมีแผนที่จะนำเสนอภาพยนตร์ที่มาพร้อมระบบเสียงคุณภาพสูง เพื่อยกระดับประสบการณ์ด้านความบันเทิงให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ปลดล็อกประสบการณ์การสตรีมมิ่ง พร้อมฟังก์ชันการอีกมากมายในอนาคต

RIDEVU สามารถใช้งานผ่านทุกหน้าจอของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยแต่ละหน้าจอสามารถเลือกรับชมเนื้อหาที่ต่างกันได้อย่างอิสระ และด้วยการออกแบบอินเตอร์เฟซที่เข้าใจง่าย ผู้ใช้งานทุกคนจึงสามารถค้นหาและรับชมภาพยนตร์และตัวอย่างภาพยนตร์ (Trailer) ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงการพัฒนาฟังก์ชันเพิ่มเติมที่จะพร้อมใช้งานในอนาคต อย่างระบบควบคุมหน้าจอ (Screen manager) ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถแชร์และเชื่อมต่อเนื้อหาระหว่างหน้าจอได้อย่างไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถนำความบันเทิงติดตัวไปได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือเพื่อรับชมคอนเทนต์จากทั้งในและนอกรถยนต์ รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับทีวีหรือดาวน์โหลดเนื้อหาสำหรับการเล่นแบบออฟไลน์ โดยทุกอย่างจะดำเนินการผ่านแอปพลิเคชัน “RIDEVU” ที่มีให้บริการทั้งใน iOS และ Android

เปลี่ยนเมอร์เซเดส-เบนซ์ ให้เป็นโรงภาพยนตร์เคลื่อนที่เพียงปลายนิ้วสัมผัส

ในเยอรมนี สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ เจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ติดตั้งระบบ MBUX เจเนเรชันที่ 2 และมีแพ็กเกจ MBUX Entertainment Package Plus สามารถค้นหาแอปพลิเคชัน RIDEVU เพื่อใช้บริการได้ในหน้าเมนู โดยจะต้องเปิดใช้งานบริการ “Video Streaming” ในแอปพลิเคชันของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ด้วยเช่นกัน เมื่อคลิกที่ไอคอน RIDEVU บนหน้าจอหลัก ผู้ใช้งานจะสามารถตั้งค่าบัญชีฟรีในไม่กี่ขั้นตอน โดยใช้เพียงหนึ่งบัญชีต่อรถยนต์หนึ่งคัน และจะสามารถเข้าถึงแพ็กเกจสตรีมมิ่งวิดีโอที่รวมอยู่ในแอปพลิเคชันได้ทันที

[1] ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันได้อย่างเต็มที่ผ่านหน้าจอกลางเฉพาะเมื่อจอดรถหรือเมื่อระบบ DRIVE PILOT เปิดใช้งาน

[2] ในการใช้งาน Digital Extras ลูกค้าจำเป็นต้องสร้าง Mercedes me ID และยอมรับเงื่อนไขการใช้งานของ Digital Extras และเงื่อนไขการให้บริการ Mercedes me ID ตามเวอร์ชันที่เกี่ยวข้อง โดย Digital Extras ที่ติดตั้งมา รวมถึงความพร้อมใช้งานและฟังก์ชันต่าง ๆ จะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น ช่วงเวลา รุ่นรถยนต์ ปีที่ผลิต อุปกรณ์เสริมที่เลือก และประเทศ

[3] โมเดลที่รองรับ รหัสตัวถัง 223, 294, 295, 296, 297

[4] โมเดลที่รองรับ รหัสตัวถัง 206 (CY24/1), 214, 236, 254 (CY24/1)

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *