web analytics

ติดต่อเรา

GWM ชู Coffee Intelligence OS 3 ระบบปฏิบัติการรถยนต์อัจฉริยะ ขับเคลื่อนด้วย AI

เกรท วอลล์ มอเตอร์ หนึ่งในผู้นำรถยนต์พลังงานใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงและนวัตกรรมอัจฉริยะ ก้าวไปอีกขั้นสู่การมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ล้ำหน้าครอบคลุมรอบด้าน ทั้งความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และบริการที่รู้ใจ โดยเติมเต็มประสบการณ์การเดินทางแห่งอนาคตนี้ผ่านคู่หูการเดินทาง Coffee Intelligence ระบบนิเวศอัจฉริยะด้วย AI ใหม่ล่าสุด เพื่อมุ่งเน้นไปที่การสร้างสุดยอดประสบการณ์ที่เหนือระดับ ราบรื่น และไร้รอยต่อให้แก่ผู้ใช้งานรถยนต์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยนำร่องใช้งานระบบขับขี่อัจฉริยะขั้นสูงอย่าง Coffee OS 3 และ Coffee Pilot Ultra เป็นที่เรียบร้อยแล้วใน GWM WEY รุ่น Blue Mountain หรือ GWM WEY 07 ในประเทศจีน และจะนำความสำเร็จของระบบซอฟต์แวร์ Coffee Intelligence นี้ มาใช้งานต่อในรถยนต์พลังงานใหม่รุ่นอื่น ๆ ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ต่อไป

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ทุ่มเททรัพยากรในการวิจัยและพัฒนาระบบทั้งด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์มาอย่างต่อเนื่องด้วยเม็ดเงินลงทุนมหาศาล เพื่อมอบประสบการณ์ขั้นสูงที่อัจฉริยะ ล้ำหน้า สะดวกสบาย ไร้รอยต่อ และปลอดภัย ในทุก ๆ การใช้งานรถยนต์พลังงานใหม่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดย Coffee Intelligence เป็นระบบนิเวศอัจฉริยะที่ให้บริการโซลูชันที่ครบวงจรสำหรับรถยนต์พลังงานใหม่ และยังเป็น “Digital Engine” ที่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ สู่ความสำเร็จของการเป็นเป็นบริษัทเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลกแล้วเป็นที่เรียบร้อย ล่าสุด ได้นำระบบขับขี่อัจฉริยะขั้นสูงอย่าง Coffee OS 3 และ Coffee Pilot Ultra ซึ่งเป็นระบบที่อยู่ใน Coffee Intelligence มาใช้กับรถยนต์เอสยูวี 6 ที่นั่งรุ่นเรือธงแบรนด์แรกในประเทศจีน คือ GWM WEY รุ่น Blue Mountain หรือ GWM WEY 07  โดยได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากลูกค้าและสื่อมวลชนถึงความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น สร้างความอุ่นใจทุกเส้นทางการขับขี่ รวมถึงความสะดวกสบายและการรู้ใจผู้ขับขี่อย่างคาดไม่ถึง สิ่งนี้เอง เป็นตัวสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูงใหม่ ๆ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อขับเคลื่อนโลกผ่านยานยนต์พลังงานใหม่ที่ล้ำหน้าต่อไปอย่างแน่วแน่และมั่นคง

ยกระดับและเติมเต็มประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบาย ไร้รอยต่อ ปลอดภัย และรู้ใจ ด้วย 4 ระบบนิเวศอัจฉริยะในซอฟต์แวร์ Coffee Intelligence ได้แก่

  • Coffee OS 3 ปฏิวัติห้องโดยสารด้วย AI ผ่านสุดยอดประสบการณ์ทั้ง 5 ด้าน

ระบบ Coffee OS 3 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ได้มอบนิยามใหม่ด้วยประสบการณ์การใช้งานภายในห้องโดยสารที่ดีเยี่ยม ผ่านระบบ AI อัจฉริยะที่คำนึงถึง 5 ด้านสำคัญ ได้แก่ สุนทรียศาสตร์แห่งการออกแบบ ใช้งานง่ายพร้อมตอบสนองดีเยี่ยมทุกการใช้งาน สันทนาการและความผ่อนคลายในทุกเส้นทาง เปิดโสตประสาทแบบรอบด้านในทุกการขับขี่ และระบบอัจฉริยะที่ล้ำหน้า เรียลไทม์ และรู้ใจ เพื่อโต้ตอบระหว่างผู้ใช้งานและรถยนต์ผ่านระบบการสั่งงานด้วยเสียงและการสัมผัสหน้าจอได้อย่างรวดเร็วแบบทันที และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่น  ระบบห้องโดยสารรุ่นใหม่ Coffee OS 3 นี้เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลาง (CPU – Central Processing Unit) เพิ่มขึ้น 2.1 เท่า หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU – Graphics Processing Unit) เพิ่มขึ้น 2.8 เท่า และหน่วยประมวลผลประสาท (NPU – Neural Processing Unit) เพิ่มขึ้น 6.7 เท่า

ด้วยศักยภาพที่ทรงพลังและประสิทธิภาพโดยรวมของ Coffee OS 3 ซึ่งได้รับการพัฒนาอย่างครอบคลุมรอบด้าน ทำให้แฟลตฟอร์มนี้อยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ และด้วยความทุ่มเทในการพัฒนาระบบ นี้ ทำให้ระบบอัจฉริยะดังกล่าวสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านความเร็วในการโต้ตอบของระบบ 5 ด้าน ได้แก่ ด้านความเร็วในการบูสต์ระบบ โดยใช้เวลาเพียง 2.64 วินาที ด้านการเปิดแอปพลิเคชันโดยใช้เวลาตอบสนองของแอปฯ เพียง 436 มิลลิวินาที ด้านระบบรองรับอัตราการรีเฟรชที่สูง โดยการเลื่อนรายการ หมุน และลาก เกิดขึ้นที่ 60 FPS และด้านการตอบสนองที่มากขึ้น โดยการเลื่อนแผนที่ตอบสนองภายใน 153 มิลลิวินาที รวมถึงด้านการตอบสนองด้วยเสียงใช้เวลาเพียง 298 มิลลิวินาที ทำให้ทุกการปัดหน้าจอ และการโต้ตอบของระบบไปยังผู้ใช้งานได้รับการตอบสนองจากระบบอย่างรวดเร็วแบบเรียลไทม์ ในอนาคตบริษัทฯ จะพัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะใหม่ ๆ มากขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายและครอบคลุมให้แก่ผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานใหม่ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ทั่วโลก

  • ทุกชีวิตหมดความเสี่ยงจากปัจจัยภายใน-ภายนอก ให้ควบคุมรถยนต์อย่างอัจฉริยะสู่ความปลอดภัยขั้นสูงด้วย Coffee Pilot

Coffee Pilot จะช่วยให้ทุกการขับขี่ปลอดภัย และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชันการนำทางและการช่วยเหลือที่ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การเดินทางของผู้ใช้งานในทุกสถานการณ์ มาพร้อมระบบช่วยการขับขี่ฉริยะ NOH ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับลักษณะทางหลวงของประเทศจีน ประกอบด้วย 6 ฟังก์ชันการนำทางได้แก่ การเข้าและออกทางลาดอัจฉริยะ การหลีกเลี่ยงการรวมเลนอัจฉริยะ การป้องกันการเปลี่ยนเลนอัจฉริยะ การตรวจสอบความเหนื่อยล้าและการเสียสมาธิ การหลีกเลี่ยงยานพาหนะขนาดใหญ่อัจฉริยะ และการจดจำทางแยกซับซ้อนอัจฉริยะ โดยล่าสุดมาพร้อมกับระบบขับขี่อัจฉริยะขั้นสูงอย่าง Coffee Pilot Ultra ที่ถูกคิดค้นเพื่อนำมาทำงานร่วมกับรถยนต์พลังงานใหม่ ระบบดังกล่าวมีความสามารถในการตรวจจับที่ยอดเยี่ยมและประสิทธิภาพในการควบคุมที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น

  • เชื่อมต่อทุกโมเม้นต์ในทุกการเดินทางสู่การใช้ชีวิตแบบเคลื่อนที่ได้อย่างสมยูรณ์แบบด้วย Coffee AI Cloud

ด้วยไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง เกรท วอลล์ มอเตอร์ เล็งเห็นถึงการมอบโซลูชันเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ ผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานใหม่ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ จะได้รับประสบการณ์ทีดีเยี่ยมผ่านระบบ Coffee AI Cloud ให้ทุกคนได้เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานระหว่างระบบภายในรถยนต์และอุปกรณ์ AIoT ต่าง ๆ โดยทำงานสอดประสานกันครอบคลุมในทุกมิติของการใช้ชีวิต ทั้งระบบการเดินทางอัจฉริยะ ชุมชนและเมืองอัจฉริยะ รวมไปถึงโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ และแพลตฟอร์มจากบุคคลที่สาม โดยระบบ Coffee AI Cloud นี้ มุ่งตอบโจทย์ในการมอบประสบการณ์ที่เชื่อมต่อทุกอย่างได้อย่างไร้ขีดจำกัดอย่างแท้จริง อยู่ในทุกที่ เข้าถึงได้ง่าย และความหน่วงต่ำ เพื่อการใช้งานรถยนต์พลังงานใหม่ในวิถีอัจฉริยะด้วยระบบนิเวศที่เปิดกว้าง

  • Coffee EEA แพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์สู่การประมวลผลที่อัจฉริยะ ทำงานแบบรวมศูนย์ และตอบทุกความต้องการของผู้ใช้งาน

เมื่อปี 2565 เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ GEEP4.0 ซึ่งใช้การประมวลผลแบบรวมศูนย์ ในประเทศจีน ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์และระบบไฟฟ้าของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการประมวลผลรถยนต์ทั้งคันแบบรวมศูนย์ ชาญฉลาด และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งช่วยคาดการณ์ความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างแม่นยำ และมอบประสบการณ์การขับขี่ขั้นสุดในทุกเส้นทาง โดยแพลตฟอร์มนี้ เปรียบเสมือนสมองของรถยนต์พลังงานใหม่ซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญที่สุดเพียงหนึ่งเดียวที่ช่วยประมวลผลการทำงานในทุก ๆ ด้านได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำ สู่การยกระดับประสบการณ์การขับขี่แบบเต้ม 100%

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะ “ผู้ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก ​(Global Intelligent Technology)” มุ่งมั่นที่จะเติบโตเคียงข้างผู้บริโภค พันธมิตรทางธุรกิจ และสังคม เพื่อร่วมขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์และเศรษฐกิจไทยให้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน ผ่านการวิจัยและพัฒนารถยนต์พลังงานใหม่ ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ทั้งปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการดำเนินกิจการที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อส่งมอบประสบการณ์เหนือชั้น สู่การยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยและอาเซียน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *