web analytics

ติดต่อเรา

เลอโนโว เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ AI อัจฉริยะที่ครอบคลุมตั้งแต่แล็ปท็อป โซลูชัน

เลอโนโว เผยโฉมกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI ในงาน Tech World 2024 เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นตามเป้าหมายของบริษัทที่จะสร้างเทคโนโลยี AI อัจฉริยะเพื่อทุกคน (Smarter AI for All) โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงนั้นรวมถึง Lenovo AI Now ซึ่งเป็น AI เอเจนท์ที่จะมาช่วยปฎิวัติให้คอมพิวเตอร์เป็นเสมือนผู้ช่วยส่วนตัว, ผลิตภัณฑ์ AI แล็ปท็อป รุ่น ThinkPad™ X1 2-in-1 Gen 10 Aura Edition ที่ใช้ AI ขับเคลื่อนการทำงานแบบไฮบริด เครื่องมือ AI ที่เป็นซอฟต์แวร์ตัวช่วยสำหรับการศึกษาอย่าง Lenovo Learning Zone นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์คอนเซ็ปต์ อาทิ Lenovo “AI Buddy” ซึ่งเปรียบเสมือนผู้ช่วย AI อัจฉริยะที่ทำงานผ่านการปฏิสัมพันธ์เชิงภาพ

 

ผู้นำนวัตกรรม AI อัจฉริยะเพื่อทุกคน

คุณ ลูก้า รอสซี่, ประธานกลุ่มธุรกิจ Intelligent Devices Group กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของเราคือการนำเสนอเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อทุกคน ผ่านการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาเป็นตัวช่วย ที่เลอโนโว เราเป็นหนึ่งในผู้นำทางอุตสาหกรรมที่มีพอร์ตโฟลิโอกลุ่มผลิตภัณฑ์ AI ที่ครอบคลุมมากที่สุด ทั้งผลิตภัณฑ์และโซลูชันอันทรงพลัง ยืดหยุ่น และรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพให้อุตสาหกรรมสามารถเดินหน้าสู่การเปลี่ยนผ่านได้ เรามุ่งมั่นนำ AI เข้ามาสนับสนุนการสร้างผลิตภัณฑ์และโซลูชัน ที่สามารถปรับแต่งได้ มีประสิทธิภาพ และปลอดภัย เพื่อปลดล็อคทั้งในแง่ของการรังสรรค์ไอเดีย เสริมประสิทธิภาพให้การทำงานร่วมกัน และสร้างระบบแวดล้อมทางดิจิทัลที่เชื่อมต่อได้อย่างครอบคลุม”

 

Lenovo AI Now ปฎิวัติประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ด้วยนวัตกรรม AI

Lenovo AI Now คือ AI เอเจนท์ที่ออกแบบมาเพื่อปฎิวัติการใช้งานคอมพิวเตอร์ด้วย AI1 ที่สามารถปรับแต่งได้อย่างแท้จริง ผ่านการใช้งานโมเดลภาษาท้องถิ่นขนาดใหญ่ (local Large Language Model (LLM) ที่สร้างด้วย Meta’s Llama 3.1 เพื่อช่วยให้ระบบสามารถมีปฎิสัมพันธ์ได้แบบเรียลไทม์ผ่านฐานข้อมูลความรู้ส่วนตัวของผู้ใช้งาน (personal knowledge base หรือ PKB) โดยไม่ต้องใช้คลาวด์ในการประมวลผล

Lenovo AI ยังมีฟังก์ชัน PC Assistant ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งอุปกรณ์ได้ด้วยชุดคำสั่งที่เป็นภาษาทั่วไป และด้วย knowledge assistant ผู้ใช้งานสามารถนำไฟล์ไปใส่ในฐานข้อมูลความรู้ส่วนตัว พร้อมสามารถค้นหา หรือถามคำถามเฉพาะเพื่อดึงข้อมูลสำคัญ ทำให้ Lenovo AI เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสูงในการจัดการข้อมูลจำนวนมาก

Lenovo AI Now Knowledge Library

Lenovo AI Now ยังมาพร้อมความปลอดภัยขั้นสูงเพื่อช่วยปกป้องข้อมูลของผู้ใช้และความเป็นส่วนตัว โดยข้อมูลส่วนตัวจะถูกเก็บไว้ที่ตัวอุปกรณ์ที่มาพร้อมอัลกอริทึมความปลอดภัยขั้นสูง ในขณะที่ยังสามารถเข้าถึงข้อมูลบนระบบคลาวด์เพื่อการใช้งาน AI ในรูปแบบต่าง ๆ

นอกจากนี้ Microsoft Azure AI Content Safety ที่ฝังอยู่ใน Lenovo AI Now ยังช่วยตรวจสอบและกรองเนื้อหาที่มีความเสี่ยงได้แบบเรียลไทม์ ทำให้ Lenovo AI Now ได้รับการรับรองในเชิงการตลาดจาก UL Solutions โดยเป็นแอปพลิเคชัน AI แรกที่ได้รับ UL Solutions AI Model Transparency Benchmark Diamond rating

แล็ปท็อป ThinkPad X1 2-in-1 Gen 10 Aura Edition มอบนิยามใหม่ให้การทำงานแบบไฮบริดพร้อมช่วยเสริมประสิทธิภาพอันไร้ข้อจำกัด

ThinkPad X1 2-in-1 Gen 10 Aura Edition คือแล็ปท็อปสไตล์ 2-in-1 ที่มาพร้อม Copilot+ PC ให้หน้าจอการแสดงผลแบบ OLED จึงให้รีเฟรชเรทที่สูงถึง 120 Hz2 โดยผู้ใช้สามารถสลับการใช้งานได้ทั้งแบบแล็ปท็อป และแท็บเล็ต จึงช่วยให้การทำงานทำได้อย่างคล่องตัวในทุก ๆ การใช้งาน ตัวเครื่องมาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel® Core™ Ultra 200V series processors, การ์ดจอ Intel® Arc™ graphics และ NPU สูงสุดถึง 48 TOPS จึงให้การใช้งาน AI ทำได้อย่างลื่นไหลไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ หรือการสร้างพรีเซนเทชันภาพ

ThinkPad X1 2-in-1 Gen 10 Aura Edition

แบตเตอรี่รองรับการใช้งานได้สูงสุดถึง 18 ชั่วโมง3 พร้อมตัวเลือกทัชแพดแบบสั่น และแทรคพอยต์เพื่อการควบคุมที่แม่นยำ นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานปากกาสไตลัสเพื่อร่างภาพ จดโน๊ต หรือจัดการเขียนเอกสารต่าง ๆ

พร้อมการออกแบบที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่แบตเตอรี่ที่ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนเองได้ (Customer Replaceable Unit หรือ CRU battery) และตัวเครื่องถูกผลิตขึ้นโดยมีส่วนประกอบของอะลูมินัมรีไซเคิล 75% ที่ฝาครอบ A และ C และ 55% ที่ฝาครอบ D และบรรจุภัณฑ์ของตัวเครื่องยังปราศจากการใช้พลาสติก 100% ผ่านการใช้วัสดุที่ทำขึ้นจากเยื้อไผ่และชานอ้อย4 

ThinkPad X1 2-in-1 Gen 10 มาพร้อมความเป็นส่วนตัวขั้นสูง ผ่านระบบความปลอดภัยอย่าง ThinkShield กับการใช้งานสแกนลายนิ้วมือบนคีย์บอร์ด กล้อง IR และระบบตรวจสอบและจดจำใบหน้า พร้อมชัตเตอร์เปิด-ปิดกล้องเพื่อความเป็นส่วนตัว นอกจากนี้ยังได้รับการทดสอบในระดับ MIL-SPEC 810H เพื่อรองรับมาตรฐานด้านความทนทาน5 ในสภาพแวดล้อมการใช้งานที่แตกต่างกัน

 

Lenovo Learning Zone เสริมประสิทธิภาพให้การเรียนรู้ของเด็กยุคใหม่

Lenovo Learning Zone คือแพลตฟอร์ม AI เพื่อการศึกษาที่รวบรวมเครื่องมือเพื่อเสริมประสิทธิภาพให้การเรียนทั้งในและนอกห้องเรียน6 อย่างครบครัน อาทิ AI-driven Class Genie ที่เป็นผู้ช่วยในการเรียนแบบไลฟ์ออนไลน์ โดยสามารถถอดคำพูดจากบทเรียนในห้องเรียนออกมาเป็นตัวหนังสือแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างเนื้อหาที่มีจากชั้นเรียนเป็น AI Notes แล AI-generated quizzes เพื่อให้เข้าถึงกับการเรียนและปรับแต่งได้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล

Lenovo Learning Zone ยังเสริมประสิทธิภาพให้การเรียนขึ้นไปอีกระดับด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อและส่งผ่านข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟน7 เพื่อส่งต่อโน๊ต แนวคำถาม บททดสอบ และเนื้อหาได้ระหว่างอุปกรณ์ โดยมีฟีเจอร์ Lenovo Smart Scanner ช่วยสแกนเนื้อหาการเรียนต่าง ๆ ให้เป็นรูปแบบดิจิทัลเพื่อเก็บรวบรวมเนื้อหาทั้งหมดไว้ในที่เดียวกัน

Lenovo Learning Zone AI Notes

 

ครั้งแรกกับอุปกรณ์คอนเซ็ปต์ที่ควบรวมประสิทธิภาพของ AI เพื่อพัฒนาสู่การใช้งานในอนาคต 

เม้าส์ AI ที่มาพร้อมปุ่ม Lenovo AI Now เพื่อการเข้าถึงการใช้งานได้อย่างง่ายดาย

Home AI Brain เสริมประสิทธิภาพให้คนในครอบครัวสามารถแชร์ความทรงจำเพื่อสร้างเป็นวีดีโอสำหรับโอกาสสำคัญต่าง ๆ โดยสมาชิกในครอบครัวสามารถแต่งคลิปวีดีโอ และแชร์เนื้อหาได้ทั้งบนแท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ และทีวี เพื่อการเข้าถึงวีดีโอได้อย่างปลอดภัยร่วมกันในทุกอุปกรณ์

Lenovo AI Buddy Proof of Concept

Lenovo AI Buddy

Lenovo AI Buddy สามารถสร้างอินเตอร์เฟซพื้นฐานในรูปแบบของอารมณ์เพื่อสื่อสารกับผู้ใช้งานได้ โดยตัวอุปกรณ์นี้สามารถตั้งนัดหมาย ตั้งเตือนสิ่งที่ต้องทำในชีวิตประจำวัน รวมถึงยังมีฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยให้การดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้ใช้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น

โซลูชัน Super Multi-view 3D Conference Solution

นำเสนอมุมมองสมจริงผ่านหน้าจอไร้กระจกขนาด 65 นิ้ว ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้หลายคน  และสามารถมองเห็นหลายมุมมองได้พร้อมกัน โดยหน้าจอจะนำเสนอวีดีโอในรูปแบบสามมิติผ่านหลากหลายมุมมอง ทำให้ผู้ที่รับชมจอเข้าถึงความลึกของภาพ และสามารถตอบสนองผ่านหน้าจอได้ทำให้ช่วยลดช่องว่างในแง่ของปฎิสัมพันธ์ทางกายจากการทำงานต่างสถานที่

อุปกรณ์เหล่านี้ถูกจัดแสดงที่งาน Tech World 2024 หากต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เข้าไปที่ Tech World

Remarks:

1 การรองรับ Lenovo AI Now แตกต่างกันไปตามอุปกรณ์ และต้องมีการกำหนดค่าขั้นต่ำขึ้นอยู่กับ CPU, GPU และ NPU รายละเอียดความเข้ากันได้ทั้งหมดจะพร้อมให้บริการในภายหลัง
2 อัตราการรีเฟรชอุปกรณ์ขั้นต่ำ 60Hz / สูงสุด 120Hz อัตราการรีเฟรชจริงอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับข้อจำกัดและข้อกำหนดของแอป/เนื้อหา การตั้งค่าโหมดอุปกรณ์ และปัจจัยอื่นๆ
3 อายุการใช้งานแบตเตอรี่โดยประมาณนั้นขึ้นอยู่กับการทดสอบภายในภายใต้เงื่อนไขที่เหมาะสมโดยใช้ MobileMark25 ประสิทธิภาพแบตเตอรี่จริงจะแตกต่างกันไปและขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ
4 เปอร์เซ็นต์ของวัสดุรีไซเคิลและพลาสติก PCC จะแตกต่างกันไปตามรุ่นและส่วนประกอบ กล่องทั้งหมดที่ใช้ในการบรรจุภัณฑ์ทำจากกระดาษที่ผ่านการรับรอง FSC™ และวัสดุควบคุมอื่นๆ รหัสใบอนุญาต FSC: C118727 สามารถดูรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการเดินทางสู่เป้าหมาย Net Zero ของ Lenovo ได้ที่นี่: https://www.lenovo.com/us/en/about/sustainability/
5 MIL-STD 810H กำหนดวิธีการทดสอบผลิตภัณฑ์ภายใต้สภาวะแวดล้อมที่ควบคุม
6 Lenovo Learning Zone จำเป็นต้องติดตั้ง Lenovo AI Now การรองรับ Lenovo AI Now และ Learning Zone จะแตกต่างกันไปตามอุปกรณ์ และต้องมีการกำหนดค่าขั้นต่ำขึ้นอยู่กับ CPU, GPU และ NPU รายละเอียดความเข้ากันได้ฉบับสมบูรณ์จะพร้อมให้บริการในภายหลัง
7 อาจต้องใช้ซอฟต์แวร์เพิ่มเติมและ/หรือดาวน์โหลดแอปสมาร์ทโฟน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *