web analytics

ติดต่อเรา

ผู้บริหารโตโยต้า รับรางวัล “บุคคลคุณภาพแห่งปี 2024” มอบโดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.)

นายสุรภูมิ อุดมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้รับโล่เชิดชูเกียรติประกาศเกียรติคุณ เป็น “บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2024” ภาคธุรกิจยานยนต์ จากโครงการ “บุคคลคุณภาพแห่งปี 2024” (QUALITY PERSONS OF THE YEAR 2024) โดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์

ทั้งนี้ นายสุรภูมิ อุดมวงศ์ ถือเป็นแบบอย่างผู้นำภาคธุรกิจยานยนต์ของไทย ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งเป็นภาคส่วนที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจไทย โดยมีส่วนในการผลักดันเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อบรรลุเป้าหมายการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน ซึ่งถือเป็นพันธกิจหลักของกลุ่มโตโยต้าทั่วโลก และ สอดคล้องกับแนวทางของภาครัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านกลยุทธ์ที่เกี่ยวกับการส่งเสริมการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าหลากหลายระบบส่งกำลัง (Multi-Pathway) ในประเทศเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ รวมถึงการริเริ่มโครงการความร่วมมือกับหลายภาคส่วน เพื่อศึกษารูปแบบการใช้งาน ระบบพลังงาน และโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวเนื่องเหมาะสมกับบริบทการใช้งานของประเทศไทย อาทิ โครงการพัฒนาเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะร่วมกับเมืองพัทยา(Pattaya Decarbonized City) เป็นต้น

พิธีประกาศเกียรติคุณโครงการ “บุคคลคุณภาพแห่งปี 2024” (QUALITY PERSONS OF THE YEAR 2024) จัดขึ้น โดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) เพื่อยกย่องเชิดชูและประกาศเกียรติคุณบุคคลที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ ทั้งด้านการทำงานและชีวิตส่วนตัว พร้อมการอุทิศตนทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศในด้าน ต่าง ๆ ซึ่งสมควรเป็นแบบอย่างที่ดี และควรค่าต่อการส่งเสริมเพื่อเชิดชูเกียรติแห่งความภาคภูมิใจ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *