web analytics

ติดต่อเรา

ตะลุยอยุธยา One day trip กับ Toyota Yaris Cross

ถ้าพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ก็คงไม่พ้นจังหวัดอยุธยา แหล่งท่องเที่ยวที่มากไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรม และมากไปด้วยร้านอาหารชื่อดัง One day trip วันนี้ Benewsonline ขออาสาพาไปกิน เที่ยว ณ จังหวัดอยุธยา โดยมีคู่หูคู่ใจที่จะร่วมเดินทาง พาเราไปสู่หมุดหมายกับ ”Toyota Yaris Cross”

แต่จะพาไปที่ไหนในอยุธยาบ้าง. . . ตามมากันเลยครับ~ เริ่มต้นออกเดินทางก็ 11 โมงแล้ว แน่นอนว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง ถ้าไม่อิ่มจะมีแรงเที่ยวได้อย่างไร โดยสถานที่แรก เราไปเช็คอินความอร่อยกับก๋วยเตี๋ยวป้าเล็ก

ที่การันตีความอร่อยด้วยรางวัลมิชลินไกด์ 2 ปีซ้อน โดยส่วนตัวสั่งมาเป็นเส้นบะหมี่เหลืองเนื้อเปื่อยกินกัน 4 ถ้วยจุก ๆ ในเรื่องความอร่อยยกให้เต็ม 10 ตัวเส้นมีความนุ่มอร่อย เนื้อเปื่อยก็เปื่อยนุ่ม โดยรวมแล้วเด็ดสมคำร่ำลือ ใครอยากตามมาลิ้มลองความอร่อยสามารถตามมาได้ โดยตัวร้านตั้งอยู่ซอยบางเอียน, ท่าวาสุกรี พระนครศรีอยุธยา (ตรงข้ามวัดมหาธาตุ) และหลังจากที่เราอิ่มท้องแล้ว เราจะพาไปอิ่มบุญกันต่อที่วัดปราสาททอง มาในครั้งนี้ผมจะพามาไหว้สักการะพระพิฆเนศกัน

โดยส่วนใหญ่คนที่ตั้งใจมาทำบุญ มักจะแวะเวียนมาที่นี้เป็นที่แรกเพื่อขอพรในวันปีใหม่เพื่อเพิ่มโชคลาภ และให้โชคดีตลอดทั้งปี และมีตรงส่วนของปราสาทที่เราสามารถเดินเล่นชมวิวบริเวณรอบ ๆ ปราสาทได้อีกด้วย ซึ่งในส่วนทางเดินด้านหลังของปราสาทยังมีไฮไลท์อีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือ ”พระพุทธรูป”

ที่ตั้งอยู่ทางเดินด้านหลังของปราสาท ซึ่งเป็นองค์ที่สมบูรณ์ที่สุด และยังเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากอีกจุดนึง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักสิทธิ์ ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง หลังจากไปอิ่มบุญและขอพรเพิ่มสิริมงคลกันมาแล้ว พามาปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มและขนมยามบ่ายที่ร้าน Busaba Cafe & Bake Lab

คาเฟ่บรรยากาศน่ารัก ๆ ซึ่งภายในร้านจะมี 4 ชั้นด้วยกัน โดยชั้นแรกจะเป็นโซนสั่งเครื่องดื่มและขนม ชั้นที่ 2 จะเป็นแล็ปทำขนมที่ทำกันสดใหม่ วันต่อวัน และในส่วนชั้นที่ 3 และ 4 จะเป็นโซนที่นั่ง และอีกหนึ่งไฮไลท์ของร้านนี้ นั่นก็คือ วิวพระปรางค์วัดราชบูรณะที่อยู่ตรงข้าม เป็นอีกหนึ่งร้านที่ผมอยากแนะนำให้ไปลองมากครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับกับ One day trips ในครั้งนี้ การเดินทางในครั้งนี้จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลยถ้าไม่มี Toyota Yaris Cross ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยนี้เองที่สามารถขับได้ดีทั้งภายในเมือง – นอกเมืองได้อย่างคล่องตัว และด้วยตัวรถเองบรรจุถังน้ำมันมาถึง 36 ลิตร แถมมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเพียงแค่ 26.3 กิโลเมตร/ลิตร ในทริปนี้ ไป – กลับ น้ำมันแทบจะไม่ลดลงเลย โดยอัตราสิ้นเปลืองจริงที่เราทำได้ ค่าเฉลี่ยจะอยู่ประมาณ 22 กิโลเมตร/ลิตร ก็ถ้าใครที่กำลังมองหารถประหยัดน้ำมัน เดินทางในเมืองเป็นหลัก Toyota Yaris Cross คือหนึ่งใน Top 5 ที่ Benewsonline ขอแนะนำไว้เลย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *