web analytics

ติดต่อเรา

เอ็มจี มั่นใจตลาดรถยนต์ปีหน้า สดใส

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์- ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์(ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ “เอ็มจี” แบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษ มั่นใจตลาดรถยนต์ปีหน้าสดใส เตรียมรุกตลาดเต็มพิกัด ปลื้มกระแสตอบรับ MG ZS ใหม่ ท่วมท้น หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34” คาดยอดขายปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แบรนด์ เอ็มจีมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันรุ่นที่ทำตลาดได้ดีที่สุดคงจะหนีไม่พ้นน้องเล็กอย่าง MG3 ที่มีอัตราส่วนยอดขายที่ 60% ในส่วน MG GS และ MG5 รุ่นละ 20% ซึ่งถือว่ามีการเติบโตไปในทิศทางที่ดี โดยในปีนี้ เอ็มจีตั้งเป้าว่าจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยยอดขาย 10 เดือน ที่ผ่านมามียอดขายรวมอยู่ที่ 10,000 คัน

อย่างไรก็ตาม เอ็มจี มั่นใจว่าในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้จะประสบความสำเร็จตามเป้าที่ตั้งไว้ เนื่องจากได้เพิ่มทางเลือกใหม่ให้แก่ลุกค้าด้วยการแนะนำ MG ZS ที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34” ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า และมีลูกค้าให้ความสนใจมียอดจองยอดล้มหลาม

สำหรับ MG ZS ด้วยรูปลักษณ์ ออพชั่น และเทคโนโลยีที่มีมาให้มากมาย กับราคที่น่าสนใจทำให้ เอ็มจี ตั้งเป้ายอดขายของ ZS ไว้ที่ 12,000 คัน ต่อปี

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มองว่าอุตสาหกรรมรถยนต์โดยรวมปีนี้น่าจะสดใส โดยคาดว่าจะมียอดขายรวมอยู่ที่ 850,000 คัน และคาดว่าในปีนี้จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10% หรือ ประมาณ 900,000 คัน

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ปีหน้าจะมีรถเอสยูวีค่ายอื่นมาเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง และคาดการณ์ว่าตลาดในกลุ่มนี้จะมีการแข่งขันกันอย่างแน่นอน เนื่องจากผู้บริโภคได้เห็นถึงความอเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ ได้เตรียมแผนรองรับการแข่งขันไว้ในหลายรูปแบบ แต่สิ่งสำคัญที่สุดเพื่อตอบรับลูกค้าที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นในปีหน้ามีแผนที่จะขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเพิ่มเป็น 100 แห่ง จากเดิมในปีนี้มีอยู่ 80 แห่ง

พร้อมกันนี้ ยังเตรียมแผนที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่อีก 2 รุ่น เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับเอ็มจี รวมถึงยังมีความต้องการที่จะนำรถประเภทเอ็มพีวี เข้ามาทำตลาด แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้อยุ่ระหว่างการศึกษาตลาด ส่วนรถไฟฟ้า นั้น เป็นรถที่ทุกคนจะต้องตอบรับอย่างแน่นอนในอนาคต เพราะทิศทางไปในด้านนี้ ซึ่งหากเมืองไทยมีความพร้อม เอ็มจี ก็มีความพร้อมเช่นกัน

 

 

 

 

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *